KỶ NIỆM 50 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG MIỀN NAM, THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC (30/4/1975 - 30/4/2025)
Gương điển hình
Đăng ngày: 19/09/2019 - Lượt xem: 177
Một nữ hiệu trưởng tâm huyết, trách nhiệm với nghề

Đã nhiều năm gắn bó với nghề giáo, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Phú Thịnh, huyện Kim Động Nguyễn Thị Tuyết luôn giữ ngọn lửa đam mê với nghề và cống hiến cho ngành Giáo dục bằng tất cả tình yêu và trách nhiệm của một nhà giáo, một cán bộ quản lý giáo dục, được đồng nghiệp, người dân và các thế hệ học trò tin yêu. Những năm qua, dưới sự dẫn dắt của một người hết mình vì công việc, bộ mặt của Trường Tiểu học Phú Thịnh đã có nhiều thay đổi tích cực; lớp học ngày càng khang trang hơn, đảm bảo các trang thiết bị cho việc dạy và học, đội ngũ giáo viên nhà trường từng bước được nâng cao về chuyên môn, vững vàng về nghiệp vụ.

Là “đầu tàu”, cô Nguyễn Thị Tuyết thấy mình càng phải có trách nhiệm, nghiêm túc trong công việc. Bản thân cô vẫn không ngừng tu dưỡng đạo đức, lối sống lành mạnh, giản dị; tự giác học hỏi, trau dồi kiến thức, tích luỹ kinh nghiệm; xây dựng khối đoàn kết cùng tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, đẩy mạnh các phong trào thi đua của ngành, tạo niềm tin với chính quyền và nhân dân địa phương. Đồng thời, cô Tuyết thường nhắc nhở đồng nghiệp lấy gương Bác mà học tập, tâm niệm những lời căn dặn của Bác để làm theo thì sẽ thực hiện tốt công việc của một nhà giáo.
Để nâng cao chất lượng dạy và học, cô đã chỉ đạo duy trì thường xuyên, hiệu quả hoạt động kiểm tra nội bộ đối với giáo viên; tăng cường dự giờ, thăm lớp đột xuất và thường xuyên, có xếp loại để động viên cũng như giúp đỡ kịp thời giáo viên trong giảng dạy; chỉ đạo giáo viên thực hiện tốt quy chế chuyên môn. Hàng tháng, Ban Giám hiệu kiểm tra và chấm giáo án để giúp nâng cao chất lượng chuẩn bị giáo án, thực hiện sinh hoạt, trao đổi tổ nhóm chuyên môn, xây dựng những chuyên đề thiết thực và hiệu quả. Đồng thời, cùng đồng nghiệp chú trọng tìm tòi, vận dụng đổi mới phương pháp dạy và học để từng bước nâng cao chất lượng giáo dục, cụ thể: phương pháp dạy học theo mô hình trường học mới, dạy học theo định hướng phát triển năng lực, dạy Tiếng Việt 1 công nghệ giáo dục, phương pháp Bàn tay nặn bột, dạy học Mĩ Thuật theo phương pháp dạy học mới; đưa công nghệ thông tin vào công tác quản lý và giảng dạy của giáo viên. Cùng đó, nhà trường thường xuyên tổ chức các đợt hội giảng và hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường trong năm để giáo viên có dịp học hỏi lẫn nhau. Trong năm học, nhà trường đã có 01 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên giỏi cấp tỉnh; 03 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp huyện; 15 giáo viên dạy giỏi cấp trường; 5 sáng kiến công nhận đạt cấp huyện.
  Nhận thức đầy đủ về trách nhiệm và nhiệm vụ của mình, tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường dưới sự chỉ đạo của Hiệu trưởng đã một lòng đoàn kết cùng thực hiện từng bước phong trào thi dạy tốt, học tốt. Ngay từ đầu năm học, phong trào thi đua dạy tốt của các tổ, khối trong nhà trường đã được hưởng ứng và thực hiện tốt. Học sinh nhà trường đã được quan tâm phát triển năng lực, phẩm chất, các môn học và hoạt động giáo dục. Cô cùng Ban Giám hiệu chỉ đạo nhà trường thực hiện tốt Thông tư 22 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về đánh giá học sinh tiểu học. Năm học 2018 – 2019, môn Toán có 217/458 hoàn thành tốt; 240/458 hoàn thành; Tiếng Việt có 286/458 hoàn thành tốt; 171/458 hoàn thành. Về các năng lực: Tự phục vụ: Tốt 3416/458; đạt 116/458. Hợp tác: Tốt 340/458; đạt 116/458. Tự học: Tốt 356/448; đạt 92/448. Về phẩm chất: Chăm học, chăm làm: Tốt 336/458; đạt 121/458. Tự tin, trách nhiệm: Tốt 341/458; đạt 121/458. Trung thực, kỷ luật: Tốt 344/458; đạt 114/458. Đoàn kết, yêu thương: Tốt 356/458; đạt 102/458. Có 16/16 lớp; trên 80% học sinh đạt yêu cầu phong trào “Giữ vở sạch- Viết chữ đẹp”. Tỉ lệ học sinh hoàn thành chương trình lớp học đạt 99%. Tỉ lệ học sinh hoàn thành chương trình tiểu học đạt 100%. 71,8% học sinh được khen thưởng cấp trường. Các tiêu chuẩn phổ cập đạt ở tỉ lệ cao, trường được công nhận phổ cập tiểu học đúng độ tuổi mức độ 3.
Triển khai các cuộc vận động và phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, nhà trường đã thành lập Ban Chỉ đạo phong trào. Để phong trào đạt hiệu quả thiết thực, Ban Chỉ đạo đã đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng tới các đoàn thể, chính quyền, hội phụ huynh và giáo viên, học sinh nhà trường. Đồng thời xây dựng kế hoạch và thực hiện các nội dung, như xây dựng trường lớp xanh, sạch, đẹp, an toàn; dạy và học có hiệu quả, phù hợp với đặc điểm lứa tuổi học sinh và giúp các em tự tin trong học tập; rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh; tổ chức các hoạt động tập thể vui tươi, lành mạnh; học sinh tham gia tìm hiểu, chăm sóc và phát huy giá trị các di tích lịch sử, văn hóa, cách mạng tại địa phương... Trong quá trình tổ chức thực hiện, thường xuyên tổ chức các đợt kiểm tra, giám sát, đánh giá việc thực hiện cam kết của từng giáo viên và học sinh. 100% cán bộ giáo viên và học sinh hiểu sâu, hiểu rõ nội dung, mục đích cuộc vận động và 100% giáo viên và học sinh đều tham gia kí kết thực hiện tốt các nội dung.
Với những thành tích trên, tập thể nhà trường đạt tập thể lao động xuất sắc; Chi bộ được đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. 100% cán bộ quản lý, giáo viên được đánh giá hoàn thành nhiệm vụ trở lên, trong đó 03 cán bộ, giáo viên được công nhận Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Hiệu trưởng Nguyễn Thị Tuyết 3 năm liền (2016 - 2018) được công nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở và được Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tặng Bằng khen vì có thành tích trong sự nghiệp Giáo dục và Đào tạo.
HC
Tin liên quan