KỶ NIỆM 70 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG THỦ ĐÔ (10/10/1954 – 10/10/2024)
Tin tức hoạt động
Đăng ngày: 03/06/2020 - Lượt xem: 83
Phát động Giải thưởng Nhiếp ảnh Heritage Hành trình Di sản 2020

Giải thưởng Nhiếp ảnh Heritage Hành trình Di sản 2020 chính thức được phát động vào ngày 1/6. Đây là giải nhiếp ảnh báo chí thường niên do Tạp chí Heritage tổ chức, nhằm quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam, đặc biệt là các di sản của Việt Nam được quốc tế công nhận.

 Giải thưởng Nhiếp ảnh Heritage Hành trình Di sản 2020 nhằm quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam. (Ảnh: BTC cung cấp)

Mùa giải thường niên thứ 8 này sẽ kéo dài trong 3 tháng, với một đợt chấm duy nhất vào tháng 9/2020. Thời gian nhận ảnh dự thi bắt đầu từ ngày 1/6 đến hết 31/8/2020.

Ba hạng mục dự thi bao gồm ảnh bộ, ảnh bìa, và ảnh đơn. Các chủ đề dự thi của hạng mục ảnh bộ gồm: “Việt Nam đất nước - con người”, “Điểm đến Quốc tế”, “Trang phục truyền thống của các dân tộc” và “Ảnh chụp bằng kỹ thuật đặc biệt” như chụp dưới nước, chụp macro…

Riêng ở hạng mục ảnh bìa, chủ đề tập trung vào phong cảnh, văn hóa, di sản, kiến trúc tiêu biểu của Việt Nam, Tết dương lịch, Tết cổ truyền, du Xuân, di sản văn hóa vật thể, phi vật thể, biển đảo, các dân tộc Việt Nam…

Các tác phẩm dự thi phải chưa đăng tải hoặc sử dụng trên các phương tiện truyền thông báo chí và không đưa ra sử dụng hoặc tham dự tại cuộc thi nhiếp ảnh khác trong thời gian diễn ra cuộc thi.

Cơ cấu giải thưởng năm nay là 16 giải, có giá trị lên đến gần 300.000.000 VND với 29 vé thưởng trong mạng bay quốc tế và nội địa của Vietnam Airlines.

Hội đồng giám khảo của giải 2020 gồm 5 vị giám khảo, là đại diện của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Bộ Thông tin và Truyền thông; Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam và các nghệ sĩ nhiếp ảnh chuyên nghiệp có uy tín trong cả nước. 

Đặc biệt, trong khuôn khổ Giải thưởng sẽ có chương trình sáng tác thực địa, dự kiến được tổ chức tại khu vực duyên hải Nam Trung bộ (tháng 7). Đối tượng tham gia là các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, cộng tác viên ảnh thân thiết của Heritage.

Triển lãm tổng kết Giải thưởng Nhiếp ảnh Heritage Hành trình Di sản 2020 sẽ được tổ chức vào cuối tháng 9/2020, trưng bày các tác phẩm đoạt giải trong cuộc thi, cùng các sáng tác được chọn lọc từ chương trình sáng tác thực địa../.

Nguồn: dangcongsan.vn

 

Tin liên quan