KỶ NIỆM 70 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG THỦ ĐÔ (10/10/1954 – 10/10/2024)
Tin tức hoạt động
Đăng ngày: 09/02/2021 - Lượt xem: 48
Tuổi trẻ chung tay phòng, chống dịch Covid-19

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch covid-19, với khẩu hiệu “Đâu cần thanh niên có, việc khó có thanh niên”, đoàn viên, thanh niên (ĐVTV) toàn tỉnh đã và đang có nhiều hoạt động thiết thực nhằm phát huy vai trò xung kích tình nguyện trong việc chung tay phòng, chống dịch Covid-19. 


Tuổi trẻ thị xã Mỹ Hào tích cực tham gia phòng, chống dịch Covid-19
Những ngày qua, các cơ sở Đoàn thanh niên, Hội Liên hiệp thanh niên trên địa bàn thị xã Mỹ Hào đã thành lập các nhóm tình nguyện trực tiếp đến từng hộ dân, các khu nhà trọ công nhân và khu chợ dân sinh để tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân về công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời, ĐVTN chia thành các nhóm nhỏ nhắc nhở người dân đeo khẩu trang tại nơi công cộng, hỗ trợ người dân cài đặt ứng dụng bluezone trên điện thoại thông minh. Đồng chí Vũ Văn Hoàng, Bí thư Đoàn thanh niên phường Bần Yên Nhân cho biết: Nhằm giúp ĐVTN và nhân dân, hiểu đúng, hiểu đủ, tránh hoang mang hoặc chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, Đoàn thanh niên phường đã vào từng ngõ nhỏ, đến từng nhà tuyên truyền, nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm túc các khuyến cáo 5K của Bộ Y tế trong phòng, chống dịch. Đồng thời, phối hợp với các nhà trường, ban quản lý chợ để thực hiện phun thuốc sát khuẩn nơi công cộng, nơi có nguy cơ lây nhiễm cao. Bên cạnh đó, Đoàn thanh niên phường cũng đẩy mạnh việc tuyên truyền trên loa phát thanh, các trang mạng xã hội, phát tờ rơi, áp phích có nội dung về tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19.

Tại huyện Phù Cừ, ngay sau khi 2 tỉnh Hải Dương và Quảng Ninh ghi nhận nhiều ca lây nhiễm trong cộng đồng, tất cả các đội thanh niên tình nguyện phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện đã lập tức được khởi động lại. Các hoạt động tuyên truyền phòng, chống dịch nhanh chóng được triển khai. Trên tài khoản facebook của các cơ sở Đoàn trong huyện thường xuyên đăng tải các thông tin chính thống về diễn biến của dịch Covid-19 nhằm tăng cường tuyên truyền một cách chính xác về tình hình dịch Covid-19, không gây hoang mang, dao động trong ĐVTN và người dân. Đồng chí Trần Đăng Đạt, Phó Bí thư Huyện đoàn chia sẻ: Huyện đoàn tăng cường vai trò của các cán bộ Đoàn trong việc tuyên truyền thông tin chính xác về diễn biến dịch Covid-19 trên các trang mạng xã hội. Cùng với đó, kịp thời phản bác lại những nội dung, thông tin sai sự thật về tình hình dịch Covid – 19 để ĐVTN và nhân dân nắm bắt kịp thời, chính xác  về tình hình dịch bệnh, không gây hoang mang, lo lắng trong nhân dân trên địa bàn huyện.

Trên địa bàn huyện Khoái Châu, ĐVTN tích cực phối hợp với ngành chức năng để truy vết các đối tượng tại địa phương có liên quan đến bệnh nhân nhiễm Covid-19. Ngoài ra, cơ sở Đoàn còn chủ động đến từng hộ dân tuyên truyền, nhắc nhở gia đình nào có người thân từ vùng dịch trở về địa phương chủ động khai báo y tế. 

Trước những diễn biến phức tạp của tình hình dịch Covid-19, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã quán triệt các các cấp bộ Đoàn thanh niên phối hợp với các cơ quan chức năng tại địa phương, đơn vị rà soát kịp thời những trường hợp thanh thiếu nhi đi, về từ vùng dịch, đảm bảo thực hiện tốt các quy định về cách ly theo hướng dẫn của các cơ quan chức năng. Đặc biệt, xác định công tác tuyên truyền là nhiệm vụ quan trọng, các cấp bộ Đoàn thanh niên đã có nhiều hình thức, cách làm tuyên truyền để ĐVTN, người dân nắm bắt chính xác, kịp thời thông tin về diễn biến dịch Covid-19. Theo đó, các cấp bộ Đoàn đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên mạng xã hội, phát tờ rơi tuyên truyền, tuyên truyền lưu động; treo pano, áp phích tại các khu vực công cộng để tuyên truyền, khuyến cáo người dân về dịch bệnh và các giải pháp phòng chống dịch. Thường xuyên đăng tải các thông tin chính thống, diễn biến của dịch bệnh, các giải pháp phòng, chống dịch. Vận động ĐVTN và người dân không chia sẻ các thông tin sai trái về tình hình dịch bệnh trên mạng xã hội, gây hoang mang dư luận. Tổ chức các đợt ra quân làm vệ sinh môi trường, phun thuốc tiêu độc khử trùng tại các khu vực tập trung đông người, khu sinh hoạt cộng đồng, các trường học; phát khẩu trang y tế miễn phí cho người dân tại các khu vực đông dân cư, phối hợp rà soát người lao động từ các vùng có dịch trở về quê đón Tết. Tuổi trẻ toàn tỉnh đăng tải trên 200 tin, bài viết tuyên truyền trên mạng xã hội; phát 5 nghìn tờ rơi tuyên truyền, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tiếp tục chỉ đạo các cấp bộ Đoàn tích cực, sáng tạo, phát huy tinh thần xung kích của thanh niên trong nhiệm vụ phòng, chống dịch gắn với triển khai có hiệu quả các phong trào hành động của tuổi trẻ, nhất là các hoạt động hướng tới kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.
Nguồn: baohungyen.vn
Tin liên quan