KỶ NIỆM 80 NĂM NGÀY THÀNH LẬP QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN VIỆT NAM (22/12/1944 - 22/12/2024) VÀ 35 NĂM NGÀY HỘI QUỐC PHÒNG TOÀN DÂN (22/12/1989 - 22/12/2024)
Tuyên truyền-Báo Chí-Xuất bản
Đăng ngày: 29/10/2024 - Lượt xem: 36
Hiệu quả mô hình dân vận khéo “Chính quyền phục vụ người dân và doanh nghiệp” ở phường Quang Trung

Thực hiện từ đầu năm 2023, mô hình dân vận khéo “Chính quyền phục vụ người dân và doanh nghiệp” ở phường Quang Trung, thành phố Hưng Yên đang được người dân trên địa bàn phường đánh giá cao bởi sự chuyển biến mạnh mẽ về tư tưởng, nhận thức, phong cách làm việc, phục vụ Nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức. Đây là tiền đề quan trọng để phường triển khai thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế, xã hội, bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn.

Công chức tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND phường Quang Trung hướng dẫn người dân đến giải quyết các thủ tục hành chính

Là đơn vị làm điểm của thành phố Hưng Yên, khi bắt tay vào triển khai xây dựng mô hình, Đảng ủy, UBND phường Quang Trung tổ chức triển khai thực hiện đúng theo các bước tiến hành xây dựng mô hình; nội dung hoạt động và tiêu chí xây dựng mô hình gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để đạt hiệu quả cao.

Thực hiện mô hình, hiện nay, cán bộ, công chức của phường, đặc biệt ở Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính đã thay đổi phong cách, tác phong làm việc trong giao tiếp, ứng xử bảo đảm sự hài lòng của Nhân dân, tổ chức, cá nhân khi đến UBND phường giải quyết thủ tục hành chính. 100% thủ tục hành chính được hướng dẫn, giải quyết nhanh gọn, công khai các quy trình và các vấn đề có liên quan đến thủ tục hành chính; công khai số điện thoại của Bí thư, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch, Phó Chủ tịch HĐND, UBND và cán bộ, công chức phường; thực hiện hệ thống tin nhắn trả kết quả; lắp đặt hệ thống camera theo dõi, giám sát cán bộ, công chức tại các bộ phận tiếp xúc thường xuyên, trực tiếp với người dân và Wifi miễn phí tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả; sử dụng hòm thư điện tử, Zalo, Gmail… để tiếp nhận ý kiến góp ý của tổ chức, cá nhân. Bên cạnh đó, phường đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin, mã QR Code tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả để người dân tiếp cận nhanh với các thủ tục hành chính, dân chủ, công khai đánh giá công tác tiếp công dân, giải quyết các thủ tục hành chính của cán bộ, công chức làm việc tại bộ phận.

Để tạo môi trường, không gian gần gũi, thân thiện với người dân, doanh nghiệp khi đến giải quyết các thủ tục hành chính, mỗi cán bộ, công chức phường luôn gương mẫu, thực hiện nghiêm túc các quy định, chuẩn mực về đạo đức, lối sống của người cán bộ, đảng viên, đạo đức công vụ, lề lối, tác phong công tác trong giao tiếp, ứng xử và giải quyết công việc với Nhân dân và doanh nghiệp. Bên cạnh đó, thực hiện nghiêm “4 xin”, “4 luôn” và “5 không”, “5 biết”, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ luôn nở “Nụ cười công sở”, tiếp đón niềm nở, giải thích, hướng dẫn tận tình cho Nhân dân và tổ chức trong giải quyết thủ tục hành chính đem đến sự vui vẻ, hài lòng khi giao tiếp.

Đồng chí Trần Đăng Nguyên, Phó Chủ tịch UBND phường Quang Trung cho biết: “Để việc triển khai mô hình đạt hiệu quả lâu dài, Đảng ủy, UBND phường thường xuyên tổ chức bồi dưỡng, giáo dục, đôn đốc nhắc nhở, kiểm tra, giám sát việc thực hiện nhiệm vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, nhất là công chức làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả. Xây dựng và thực hiện nghiêm Quy chế tiếp công dân theo Luật Tiếp công dân. Giải quyết khiếu nại, tố cáo theo đúng quy định của Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo. Lắng nghe những kiến nghị, nguyện vọng chính đáng của Nhân dân”.

Từ khi triển khai mô hình đến nay đã ghi nhận những kết quả tích cực. Trong đó, 100% hồ sơ thủ tục hành chính của người dân và doanh nghiệp đến thực hiện tại UBND phường được giải quyết đúng hạn với trên 70% số hồ sơ được giải quyết trước hạn, trên 90% người dân, doanh nghiệp hài lòng khi đến UBND phường thực hiện các hồ sơ thủ tục hành chính.

Bà Trần Thị Xuân, người dân phường Quang Trung chia sẻ: “Đến UBND phường thực hiện giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính, tôi đánh giá rất cao bởi cảnh quan, môi trường quanh trụ sở luôn sáng, xanh, sạch, khu vực để xe an toàn, khu vực đón tiếp công dân đến địa điểm giao dịch có bàn, ghế, nước uống, cán bộ giải quyết thủ tục hành chính nhiệt tình, thân thiện. Rất mong UBND phường tiếp tục giữ vững và phát huy lâu dài trong những năm tiếp theo”.

Phát huy kết quả đã đạt được, thời gian tới, phường Quang Trung tiếp tục duy trì thực hiện hiệu quả mô hình gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, những phong trào, hoạt động do thành phố phát động. Trong đó, chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức nhiệt tình, trách nhiệm, môi trường công sở văn minh để tạo sự gần gũi với Nhân dân, doanh nghiệp, từ đó, góp phần xây dựng phường phát triển, thành phố Hưng Yên giàu đẹp, văn minh.

Minh Huế

Tin liên quan