KỶ NIỆM 70 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG THỦ ĐÔ (10/10/1954 – 10/10/2024)
Tin tức hoạt động
Đăng ngày: 09/11/2017 - Lượt xem: 80
Hội sách Mùa Thu 2017 - Đưa bạn đọc đến gần hơn với thế giới

Là một trong những sự kiện được tổ chức thường niên tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, Hội sách Mùa Thu đã trở thành nét văn hóa đặc sắc, tạo điều kiện để bạn đọc thể hiện sự đam mê và khát khao chinh phục những tri thức mới.

Cùng với Hội sách Mùa Xuân, Hội sách Mùa Thu đã trở thành một trong hai sự kiện quan trọng, một điểm đến thân thuộc, thu hút sự chú ý, quan tâm của hàng triệu người đọc, giới nhà văn và nhà xuất bản trên toàn quốc.

Với địa điểm được tổ chức tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, Hội sách đã thực sự trở thành địa chỉ văn hóa đích thực, nơi người yêu sách được tiếp cận với những tựa sách mới nhất, được mua sách với chính sách ưu đãi lớn nhất từ chính các nhà xuất bản.
Không gian Hội sách Mùa Thu 2017
Không phân biệt thành phần hay độ tuổi, đến với Hội sách, công chúng không chỉ được tìm đọc những cuốn sách nổi tiếng của các tác giả tiêu biểu mà còn được hòa mình vào không gian của ngày hội để đọc, để nghe và trau dồi kiến thức. Bên cạnh đó, với những tư duy tổ chức ngày càng sáng tạo, Hội sách đã tạo dựng thành công một sân chơi lý thú cho những người viết sách và yêu sách.

Song song với đó, Hội sách góp phần tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về văn hóa đọc, hiểu được ý nghĩa, tầm quan trọng của sách đối với việc phát triển tri thức, tâm hồn. Đồng thời, không ngừng nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành, đoàn thể đối với việc sáng tác, quảng bá, lưu giữ các giá trị của sách cũng như động viên, khuyến khích những cá nhân, tập thể tham gia vào quá trình sáng tác, sưu tầm, xuất bản, phát hành sách...

Năm nay, Hội sách Mùa Thu diễn ra trong 5 ngày, từ 8-12/11/2017, tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam.
Nhiều cuốn sách hay giới thiệu tới bạn đọc
Với chủ đề "Hội nhập – những cuốn sách cùng bạn ra biển lớn",  Hội sách là một hoạt động thiết thực chào mừng Tuần lễ cấp cao APEC. Trên tinh thần đó, ba nhà xuất bản Kim Đồng, Trẻ và Phụ Nữ đã mang đến nhiều cuốn sách đặc sắc, thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau: từ văn học, kinh tế, lịch sử cho đến các cuốn sách ngoại ngữ, sách thiếu nhi,…Qua đó trang bị cho các bạn trẻ không chỉ kiến thức, kỹ năng mà còn giúp các bạn hiểu về lịch sử dân tộc ở chiều sâu của nó, góp phần "Tạo động lực mới, cùng vun đắp tương lai chung" cho đất nước trong tiến trình hội nhập quốc tế hôm nay.

Điểm nhấn thú vị của Hội sách Mùa thu 2017 là việc giới thiệu các tác phẩm văn học tiêu biểu của Việt Nam nhằm giúp bạn trẻ Việt Nam hiểu hơn về chặng đường Đổi mới của đất nước với những người đi “tiên phong”, trong đó có các tác phẩm như: "Miền hoang tưởng" của Nguyễn Xuân Khánh, "Thân phận tình yêu" của Bảo Ninh, "Bí thư tỉnh ủy" của Vân Thảo…

Bên cạnh các hoạt động ra mắt sách mới; đến với Hội sách, khán giả còn được tham quan Triển lãm những cuốn sách “để đời” được tái bản nhân dịp kỉ niệm 60 năm Nhà xuất bản Phụ nữ; Trưng bày sách “Hội nhập”; Các cuộc gặp gỡ, trò chuyện thú vị cùng các chuyên gia trong nhiều lĩnh vực...
Đặc biệt, để tri ân bạn đọc đã ủng hộ ba nhà xuất bản trong suốt những năm qua, Hội sách Mùa Thu có rất nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn: mua sách với giá ưu đãi từ 15 - 50% với tất cả các loại sách, nhiều gian hàng đồng giá với mức giá hấp dẫn 2.000, 5.000, 10.000, 20.000...; và nhiều quà tặng thú vị như: Bookmark Mùa thu, sổ, ví đựng bút, ba lô,…

Ngay trong ngày đầu tiên khai mạc, Hội sách Mùa Thu đã thu hút đông đảo công chúng trên Thủ đô Hà Nội. Từ người già, các bậc phụ huynh cho đến các em học sinh đều rất hào hứng với các đầu sách. Không những thế, Hội sách còn nhận được sự quan tâm của những độc giả quốc tế.
Không chỉ thu hút độc giả trong nước, Hội sách còn nhận được sự quan tâm của các những khán giả quốc tế
Điều đó không chỉ cho thấy sự thành công và sức hút của sự kiện thường niên này mà còn là động lực to lớn giúp ba NXB Kim Đồng, NXB Phụ nữ và NXB Trẻ tiếp tục mang đến cho bạn đọc những cuốn sách hay và bổ ích.

Hy vọng trong những năm tới, Hội sách Mùa Thu nói riêng và các sự kiện về sách nói chung sẽ tiếp tục là lựa chọn yêu thích của bạn đọc. Đây sẽ là cơ hội để chúng ta, đặc biệt là những thế hệ trẻ, được tiếp cận với nguồn tri thức phong phú, từ đó tạo hành trang trên con đường hội nhập với thế giới./.
Theo Cinet.vn
 
 
 
 

 

Tin liên quan