KỶ NIỆM 70 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG THỦ ĐÔ (10/10/1954 – 10/10/2024)
Tin tức hoạt động
Đăng ngày: 02/04/2018 - Lượt xem: 86
Hưng Yên: Khởi công tu bổ tôn tạo Đền thờ Triệu Việt Vương

Ngày 1.4, tại xã Dạ Trạch, huyện Khoái Châu tổ chức hội nghị triển khai Quyết định số 2196/QĐ - UBND ngày 3.8.2017 của UBND tỉnh về phê duyệt Dự án Đầu tư xây dựng công trình tu bổ, tôn tạo Đền thờ Triệu Việt Vương (Triệu Quang Phục).  Dự hội nghị có các đồng chí: Đỗ Tiến Sỹ, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Đỗ Xuân Tuyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Phóng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh. Cùng dự có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy.  

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh cùng đại biểu khởi công dự án
Triệu Quang Phục quê ở huyện Chu Diên (nay thuộc huyện Khoái Châu), theo phò vua Lý Nam Đế. Cha ông là Thái phó Triệu Túc, mẹ tên là Nguyễn Thị Hựu. Triệu Quang Phục sau này xưng vương lấy hiệu là Triệu Việt Vương, đã trị vì nước Vạn Xuân từ năm 548 đến năm 571. Để tưởng nhớ công ơn ông, nhân dân nơi đây đã lập đền thờ… 
 
Ngày 3.8.2017, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 2196/QĐ -UBND phê duyệt Dự án Đầu tư xây dựng công trình tu bổ, tôn tạo Đền thờ Triệu Việt vương (Triệu Quang Phục). 
 
Công trình được xây dựng trên khu đất có diện tích khoảng hơn 13,7 nghìn m2 thuộc xã Dạ Trạch, gồm các hạng mục xây dựng mới, bao gồm: Nghi môn, Bình Phong, Nhà Tả vu – Hữu vu, đền chính, nhà thủ từ, am hóa vàng và các hạng mục phụ trợ. 
 
Dự án do UBND huyện Khoái Châu làm chủ đầu tư với tổng kinh phí gần 45 tỷ đồng, trong đó ngân sách tỉnh đầu tư 25 tỷ đồng, ngân sách huyện Khoái Châu 5 tỷ đồng, còn lại là nguồn huy động hợp pháp khác. Thời gian thực hiện năm 2017 – 2019.
 
Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phóng nhấn mạnh: Hưng Yên là vùng đất địa linh nhân kiệt, thời nào cũng có các anh hùng hào kiệt, có nhiều đóng góp trong quá trình dựng nước và giữ nước, trong đó có Triệu Việt Vương. 
 
Việc tu bổ, tôn tạo Đền thờ Triệu Việt Vương thể hiện sự quan tâm của các cấp, các ngành, đồng thời thể hiện sự biết ơn sâu sắc đến những người có công đối với đất nước; có ý nghĩa giáo dục truyền thống đối với các thế hệ hôm nay và mai sau. Khi công trình hoàn thành sẽ tạo thành quần thể di tích, đồng thời là địa chỉ hấp dẫn du khách trong và ngoài nước... 
 
Do đó, huyện Khoái Châu và các cơ quan, đơn vị liên quan cần triển khai thực hiện dự án đúng nội dung đã được phê duyệt; quản lý, sử dụng nguồn vốn hiệu quả, thi công đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng; tích cực kêu gọi các nhà tài trợ xã hội hóa công tác đầu tư bằng nhiều hình thức để dự án hoàn thành công trình theo kế hoạch, đạt mục đích, yêu cầu đề ra…
 
Tại hội nghị, các vị lãnh đạo tỉnh và đại biểu đã làm nghi lễ khởi công dự án.
 
Đức Toản
Nguồn: baohungyen.vn
 

 

Tin liên quan