KỶ NIỆM 70 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG THỦ ĐÔ (10/10/1954 – 10/10/2024)
Tin tức hoạt động
Đăng ngày: 28/04/2021 - Lượt xem: 111
Hưng Yên: nhiều hoạt động quảng bá hình ảnh ra thế giới

Thực hiện Chương trình phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông năm 2021, Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đăng tải nội dung: “Hưng Yên: nhiều hoạt động quảng bá hình ảnh ra thế giới

Trong năm 2020, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid -19, nên việc tổ chức các sự kiện, hoạt động nói chung của tỉnh và các sự kiện, hoạt động đối ngoại nói riêng gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên nhờ việc tích cực đẩy mạnh công tác quảng bá hình ảnh của tỉnh thông qua hoạt động xúc tiến đầu tư trên các phương tiện thông tin đại chúng và thông qua việc tiếp xúc với các nhà đầu tư đến tìm hiểu về môi trường đầu tư tại tỉnh. Qua hoạt động xúc tiến đầu tư, ngoài việc hỗ trợ nhà đầu tư trong việc phổ biến kiến thức về pháp luật, chính sách, thủ tục đầu tư, tỉnh còn quảng bá, giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh, cơ hội đầu tư, triển khai dự án đầu tư vào tỉnh. Ngoài ra, tỉnh còn tăng cường phối hợp với các bộ, ban, ngành trung ương, các đại sứ quán, thương vụ của Việt Nam tại nước ngoài và các đại sứ quán, thương vụ nước ngoài tại Việt Nam để quảng bá hình ảnh của tỉnh thông quan việc tổ chức, tham gia hội thảo, diễn đàn, hội nghị về xúc tiến đầu tư do các ban, Bộ, ngành Trung ương tổ chức; cung cấp thông tin giới thiệu, quảng bá về tiềm năng, thế mạnh của tỉnh cho Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam và các tổ chức xúc tiến đầu tư nước ngoài như KOTRA, JICA,…

Thực hiện Kế hoạch số 92/KH-UBND ngày 24/6/2014 về triển khai Chiến lược Ngoại giao văn hóa trên địa bàn tỉnh đến năm 2020, các hoạt động tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá hình ảnh, vùng đất, con người Hưng Yên tới đông đảo du khách trong nước và quốc tế tiếp tục được triển khai thông qua việc tham gia, tổ chức các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch Hưng Yên tại Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2020; quảng bá văn hóa, du lịch tỉnh Hưng Yên trên tuyến phố đi bộ tại Hà Nội, Hội nghị xúc tiến điểm đến và kích cầu du lịch tỉnh Hưng Yên; tổ chức Hội nghị Gặp gỡ các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh với sự tham gia của đại diện hơn hơn 150 doanh nghiệp nước ngoài đang hoạt động trên địa bàn tỉnh; tham dự Chương trình Hội trại trẻ tại Đại sứ quán Hoa Kỳ; tham gia Hội thảo xúc tiến đầu tư Việt Nga và Hội nghị gặp gỡ Nhật Bản, Hàn Quốc tại Hà Nội. Tại các sự kiện này, tỉnh đều bố trí gian hàng giới thiệu, xúc tiến, quảng bá hình ảnh của tỉnh. Bên cạnh đó, các cơ quan chuyên môn của tỉnh cũng tích cực xây dựng các quầy thông tin du lịch tại các điểm di tích, lễ hội văn hóa trên địa bàn tỉnh nhằm đẩy mạnh và cung cấp thông tin, tuyên truyền quảng bá du lịch của tỉnh.

Năm 2020, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, công tác giới thiệu, quảng bá tiềm năng phát triển và hình ảnh Hưng Yên thông qua việc tổ chức các đoàn ra, đoàn vào, các đoàn ngoại giao, doanh nghiệp, gặp gỡ các nhà đầu tư nước ngoài và kiều bào Việt Nam ở nước ngoài đến tìm hiểu môi trường đầu tư, hợp tác kinh doanh tại tỉnh gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, tỉnh cũng đã tiếp đón 19 đoàn với khoảng hơn 100 lượt khách, chuyên gia nước ngoài đến thăm và làm việc với các cơ quan, tổ chức trên địa bàn tỉnh, chủ yếu là nghiên cứu, khảo sát, tìm hiểu môi trường đầu tư, thực hiện các chương trình hợp tác, giao lưu hữu nghị quốc tế. Tiêu biểu như đoàn cán bộ Đại sứ quán các nước Nhật Bản, Israel, Indonesia, Hàn Quốc tới thăm, làm việc và thúc đẩy hợp tác đầu tư tại tỉnh; đoàn Lãnh đạo tổ chức xúc tiến thương mại Nhật Bản; Tập đoàn Hanes Brand (Hoa Kỳ)... đến trao đổi, tìm hiểu môi trường hợp tác đầu tư tại tỉnh...

Nhằm quảng bá, giới thiệu hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh của tỉnh ra cả nước và thế giới, Ủy ban nhân dân tỉnh đã chỉ đạo Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng hệ thống dữ liệu quảng bá hình ảnh của tỉnh bằng tiếng Việt và tiếng Anh trên trang Thông tin điện tử Đối ngoại Hưng Yên (doingoaihungyen.vn); hợp tác với các cơ quan báo chí, truyền thông thực hiện nhiều sản phẩm truyền thông giới thiệu, quảng bá hình ảnh của tỉnh ra toàn quốc và thế giới như: Tuyên truyền, quảng bá về văn hóa, du lịch của tỉnh trên các sản phẩm của Thông tấn xã Việt Nam (Báo điện tử Việt Nam Plus, Vnanet.vn, báo Vietnam News, báo Le Courrier Du Vietnam); kênh phát thanh VOV5, kênh truyền hình VTV4, Báo Nhân dân điện tử và trên trang VOVWORLD.VN; phối hợp với Tổng Công ty bưu chính Việt Nam thực hiện truyền thông, quảng bá hình ảnh của tỉnh trên tem bưu chính phát hành qua mạng lưới Bưu điện Việt Nam. Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch cũng phối hợp với các cơ quan báo chí, truyền thông sản xuất các chương trình truyền hình quảng bá về Du lịch như : “Khám phá mảnh đất Văn Lâm”; “Hưng Yên - những trải nghiệm không thể nào quên”; “Hưng Yên - điểm đến hấp dẫn”; “Văn Lâm - Hưng Yên báu vật trăm năm của đất Việt”; “Hưng Yên mùa nhãn chín”…

Cùng với đó, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh đã sản xuất hàng nghìn tin tức, phóng sự, phim tài liệu, chương trình với nội dung phong phú, toàn diện, đồng thời duy trì sản xuất và phát sóng các chương trình quảng bá hình ảnh về đất và người Hưng Yên, đặc trưng văn hóa của Hưng Yên như “Bản tin văn hóa”, “Tạp chí văn hóa”, “Góc nhìn văn hóa”, “Lưu giữ hồn quê” nhằm quảng bá, giới thiệu về mảnh đất, con người, các nét đẹp văn hóa truyền thống, các di tích lịch sử, văn hóa vật thể, phi vật thể của tỉnh đến bạn bè, nhân dân cả nước và thế giới. Đặc biệt, năm 2020, Đài đã đổi mới, cải tiến sản xuất 02 chương trình “Đất và người Hưng Yên” và “Di sản Hưng Yên” theo hướng truyền hình thực tế phát sóng định kỳ. Tiếp tục quảng bá những đặc sản nổi tiếng của tỉnh như chả gà Tiểu Quan, giò bì Phố Xuôi, cá mòi, hạt sen, long nhãn và hàng trăm tin, bài quảng bá cho các sản phẩm đặc trưng của tỉnh như: vải trứng, cam, nhãn,…

Có thể nói, thông qua các hoạt động tuyên truyền quảng bá về hình ảnh của tỉnh Hưng Yên, bạn bè cả nước và thế giới biết đến vùng đất và con người Hưng Yên nhiều hơn, góp phần quan trọng trong việc xúc tiến thương mại, thu hút đầu tư, du lịch, mở rộng thị trường tiêu thụ xuất khẩu sản phẩm của tỉnh... Các thông tin về kinh tế, văn hóa - xã hội, xúc tiến thương mại, thu hút đầu tư, chuyển dịch cơ cấu kinh tế, phát triển công nghiệp dịch vụ, bảo tồn di tích lịch sử văn hóa của vùng đất Phố Hiến, bảo tồn và phát triển sản phẩm đặc trưng của tỉnh... đã giới thiệu, quảng bá cho cả nước và thế giới thấy rõ sự phát triển vượt bậc về mọi mặt của tỉnh Hưng Yên, về một miền quê đáng sống, là điểm đến an toàn và tin cậy của đầu tư và khách du lịch.

Mai Thanh
Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh

 

Tin liên quan