KỶ NIỆM 70 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG THỦ ĐÔ (10/10/1954 – 10/10/2024)
Tin tức hoạt động
Đăng ngày: 03/01/2020 - Lượt xem: 90
Hưng Yên: Tăng cường công tác quản lý và tổ chức lễ hội năm 2020

Ngày 31/12/2019, Ủy ban nhân dân tỉnh Hưng Yên ban hành Công văn số 3285/UBND-KGVX về việc tăng cường công tác quản lý và tổ chức lễ hội trên địa bàn tỉnh năm 2020.

Theo đó, nhằm tăng cường hơn nữa hiệu quả trong công tác quản lý và tổ chức lễ hội Xuân Canh Tý năm 2020, các lễ hội trong năm và các năm tiếp theo, UBND tỉnh yêu cầu:

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch: Chỉ đạo, hướng dẫn các địa phương trong tỉnh tổ chức tốt các hoạt động lễ hội, đảm bảo lễ hội được tiến hành trang trọng, an toàn, tiết kiệm, hiệu quả; đúng quy định. Chủ trì phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố, các cơ quan, đơn vị liên quan tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát trước, trong và sau khi tổ chức lễ hội, kịp thời ngăn chặn và xử lý nghiêm các vi phạm, đặc biệt là các hành vi lợi dụng di tích, lễ hội để trục lợi, kích động bạo lực, lưu hành, kinh doanh văn hóa phẩm trái phép; không để việc tổ chức dâng sao giải hạn biến tướng thành dịch vụ mang tính trục lợi, ảnh hưởng đến nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc; phát ấn không đúng với truyền thống lịch sử di tích, lễ hội; không để các đối tượng lợi dụng, lôi kéo đông người tại lễ hội để tuyên truyền, quảng bá các hoạt động có dấu hiệu tà đạo, mê tín dị đoan, trái với thuần phong mỹ tục, vi phạm quy định về thực hiện nếp sống văn minh.

UBND các huyện, thị xã, thành phố: Chịu trách nhiệm trong công tác chỉ đạo, quản lý và tổ chức các lễ hội hiện có trên địa bàn. Kiên quyết không để các hành vi chen lấn, tranh cướp, hoạt động mê tín dị đoan, cờ bạc trá hình, ăn mày, ăn xin, dịch vụ đổi tiền lẻ hưởng chênh lệch… diễn ra trong lễ hội. Tổ chức các phương án về an toàn giao thông, phòng, chống cháy nổ, an ninh trật tự, an toàn vệ sinh thực phẩm cho nhân dân và du khách. Thực hiện thanh tra, kiểm tra hoạt động lễ hội theo thẩm quyền, kịp thời chấn chỉnh những hành vi vi phạm trong tổ chức lễ hội trên địa bàn. Chỉ đạo ban quản lý di tích, ban tổ chức lễ hội bố trí lực lượng thu gom kịp thời các loại tiền lễ, tiền giọt dầu đặt không đúng nơi quy định; sử dụng tiền công đức công khai, minh bạch, đúng mục đích, đúng quy định. Không đưa hiện vật không có trong hồ sơ xếp hạng vào di tích, đảm bảo tính nguyên trạng của di tích theo quy định của Luật Di sản văn hóa.

 UBND tỉnh cũng yêu cầu: Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo Công an các huyện, thị xã, thành phố đảm bảo an ninh trật tự cho di tích và lễ hội; đảm bảo an toàn giao thông khu vực lễ hội Xuân Canh Tý năm 2020 và tại các địa phương có tổ chức lễ hội trong năm. Báo Hưng Yên, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh thường xuyên đưa tin, bài tuyên truyền sâu rộng tới các tầng lớp nhân dân về các quy định quản lý và tổ chức lễ hội; nêu gương tổ chức, cá nhân thực hiện tốt công tác quản lý, tổ chức lễ hội, đồng thời phê phán những địa phương thực hiện chưa tốt. Các sở, ban, ngành tỉnh theo chức năng, nhiệm vụ, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và UBND các huyện, thị xã, thành phố trong công tác tổ chức và quản lý lễ hội trên địa bàn; quán triệt cán bộ, công chức cơ quan, đơn vị thực hiện nghiêm Nghị định số 110/2018/NĐ-CP ngày 29/8/2018 của Chính phủ quy định về quản lý và tổ chức lễ hội.

ĐVS

 

Tin liên quan