KỶ NIỆM 70 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG THỦ ĐÔ (10/10/1954 – 10/10/2024)
Tin tức hoạt động
Đăng ngày: 02/03/2018 - Lượt xem: 88
Hưng Yên: Tổ chức Ngày thơ Việt Nam lần thứ 16

 Ngày 01/3/2018 (tức ngày 14 tháng Giêng âm lịch), Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh tổ chức Ngày thơ Việt Nam lần thứ 16, Nguyên Tiêu năm Mậu Tuất  2018.

Các đại biểu tham dự Ngày thơ Việt Nam
Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Khắc Hào, nguyên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Trần Thị Thanh Thủy, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh; Nguyễn Duy Hưng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, lãnh đạo một số ban, sở, ngành cùng đông đảo các nhà thơ, các văn, nghệ sỹ và độc giả yêu thơ.
Phát biểu khai mạc tại Ngày thơ, đồng chí Trần Thị Thanh Thủy, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh khẳng định: Ngày thơ Việt Nam là một hoạt động truyền thống mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc; là ngày hội tôn vinh thành tựu thơ ca Việt Nam và của tỉnh; khẳng định vai trò và sự đóng góp to lớn của thơ ca; của các văn, nghệ sỹ, các nhà thơ đối với đời sống xã hội và trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.
Với chủ đề là: “Văn học nghệ thuật đồng hành cùng đất nước”, đồng chí tin tưởng rằng, Ngày thơ Việt Nam lần thứ 16, Nguyên Tiêu năm Mậu Tuất năm nay sẽ thực sự là cầu nối tâm hồn để các văn, nghệ sỹ, các nhà thơ, các độc giả yêu thơ xích lại gần nhau hơn; khích lệ, động viên các nhà thơ chuyên và không chuyên tích cực sáng tác nhiều tác phẩm có giá trị, nuôi dưỡng tâm hồn thơ sống vui và cống hiến cho đời, cho công cuộc đổi mới và dựng xây quê hương, đất nước, góp phần làm cho cuộc sống ngày càng tươi đẹp hơn.
Tiếp đó, đồng chí Nguyễn Duy Hưng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đánh trống khai mạc Ngày thơ Việt Nam lần thứ 16.
Cũng tại Ngày thơ Việt Nam, các nhà thơ đến từ các câu lạc bộ thơ trong tỉnh đã giới thiệu và ra mắt độc giả nhiều tác phẩm thơ ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu; ca ngợi sự đổi thay của quê hương, đất nước…
ĐVS
 

 

Tin liên quan