KỶ NIỆM 70 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG THỦ ĐÔ (10/10/1954 – 10/10/2024)
Tin tức hoạt động
Đăng ngày: 16/08/2019 - Lượt xem: 87
Hưng Yên: Trao tặng danh hiệu “Nghệ nhân ưu tú” trong lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể lần thứ II

Sáng ngày 16/8/2019, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hưng Yên tổ chức Lễ công bố Quyết định của Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Nghệ nhân ưu tú” trong lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể lần thứ II và Liên hoan thực hành tín ngưỡng thờ mẫu tam phủ của người Việt. Tới dự có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Đặng Minh Ngọc, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh; Đoàn Văn Hòa, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Trong dịp này, tỉnh Hưng Yên có 4 nghệ nhân được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Nghệ nhân ưu tú” trong lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể, đó là: nghệ nhân Dương Thị Phương Đông (thị xã Mỹ Hào); nghệ nhân Vũ Văn Quyết (huyện Yên Mỹ); nghệ nhân Nguyễn Văn Được (huyện Văn Lâm) và Nghệ nhân Chu Văn Sỹ (huyện Yên Mỹ).
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Đặng Minh Ngọc, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh trao danh hiệu “Nghệ nhân ưu tú” cho các nghệ nhân.
Tại buổi Lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Đồng chí Đặng Minh Ngọc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh đã trao danh hiệu “Nghệ nhân ưu tú” cho các nghệ nhân.
Cũng tại buổi Lễ, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hưng Yên đã tổ chức Liên hoan thực hành tín ngưỡng thờ mẫu tam phủ của người Việt. Tham dự Liên hoan có 8 nghệ nhân đến từ các câu lạc bộ, các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.
ĐVS

 

Tin liên quan