KỶ NIỆM 70 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG THỦ ĐÔ (10/10/1954 – 10/10/2024)
Tin tức hoạt động
Đăng ngày: 03/03/2022 - Lượt xem: 119
“Màu xanh tôi yêu” tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam

Các hoạt động tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam trong tháng 3 sẽ mang chủ đề “Màu xanh tôi yêu” với nhiều nội dung phong phú, hấp dẫn.

Chương trình sẽ có sự tham gia của 100 đồng bào các dân tộc: Nùng, Tày, Dao, Mông, Mường, Thái... đến từ 11 địa phương trong cả nước và khoảng 20 nghệ nhân, thanh niên đồng bào dân tộc M’nông tỉnh Đắk Nông.
Chương trình “Màu xanh tôi yêu” có ý nghĩa gắn tình yêu và trách nhiệm của thế hệ trẻ với văn hoá dân tộc, với biển đảo quê hương tại “Ngôi nhà chung” của đồng bào các dân tộc. Chương trình gồm các hoạt động dân ca, dân vũ mang khí sắc mùa xuân, sức trẻ, góp phần thu hút khách du lịch, kết nối quảng bá du lịch văn hóa địa phương, vùng miền, tạo môi trường, điều kiện để các nhóm đoàn gặp gỡ, giao lưu, góp phần động viên tinh thần đồng bào khắc phục khó khăn, đoàn kết chung tay cùng phòng, chống dịch COVID-19.
Nhiều hoạt động tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam trong tháng 3. (Ảnh: BTC)
Trong khuôn khổ chương trình có tái hiện lễ hội sum họp cộng đồng của dân tộc M’nông tỉnh Đắk Nông; giới thiệu các món ăn truyền thống sau lễ hội của đồng bào M’nông; trình diễn cồng chiêng của các bạn trẻ Tây Nguyên…
Tham dự chương trình, du khách được cùng các nghệ nhân biểu diễn các tiết mục diễn tấu cồng chiêng. Tiết mục có sự tham gia của các thanh niên trẻ đồng bào dân tộc M’nông và các bạn trẻ đang hoạt động hàng ngày tại Làng với những giai điệu dân ca, dân vũ mang sức sống của mùa xuân, của tuổi trẻ.
Nhóm các hoạt động sự kiện Ngày hội thanh niên với văn hoá truyền thống gồm: Ngày hội thanh niên với văn hoá truyền thống của các cộng đồng dân tộc tại “Ngôi nhà chung”, với các hoạt động tìm hiểu văn hóa dân tộc, giao lưu văn nghệ, tổ chức thi nấu món ăn dân tộc như cơm lam, thịt nướng…, thi đánh chiêng, trò chơi dân gian truyền thống; Thanh niên và đồng bào các dân tộc tại "Ngôi nhà chung" với tình yêu biển đảo, quê hương với các hoạt động giới thiệu không gian tổng hợp trưng bày ảnh về biển đảo quê hương, không gian sách về “Biển đảo quê hương”...
Một trong các hoạt động đáng chú ý là chương trình dân ca dân vũ “Tháng ba Tây Nguyên” với các tiết mục về mùa xuân dân tộc, ca ngợi vẻ đẹp thiên nhiên, văn hóa, con người Tây Nguyên khi tháng 3 về...
Tại đây, đồng bào Ê Đê, Xơ Đăng, Cơ Tu, Tà Ôi, Ba Na cũng giới thiệu về cây cà phê, hoa cà phê, kỹ thuật rang xay cà phê và cùng với du khách thưởng thức những ly cà phê đượm chất Tây Nguyên cùng âm nhạc, cồng chiêng, vòng xoang Tây Nguyên.
Tại Làng còn thường xuyên có các hoạt động của các nhóm nghệ nhân đang hoạt động hàng ngày ở đây trong các dịp cuối tuần và các ngày kỷ niệm 8/3, 26/3…với giới thiệu nghề thủ công truyền thống, các trò chơi dân gian truyền thống, biểu diễn nhạc cụ dân tộc, ẩm thực và thưởng thức các món ăn đặc sắc; các hoạt động khác như hái chè, dệt vải, chế tác nhạc cụ, đan lát đồ thủ công, nấu rượu, chế biến thuốc nam...
Bên cạnh đó là các hoạt động cuối tuần, hội xuân, chương trình du lịch Homestay, trải nghiệm ẩm thực, trò chơi dân gian... nhằm giới thiệu nét văn hóa, phong tục tập quán của đồng bào, cùng các hoạt động trải nghiệm tại “Ngôi nhà chung” của cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam./.
Nguồn: https://dangcongsan.vn
Tin liên quan