KỶ NIỆM 70 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG THỦ ĐÔ (10/10/1954 – 10/10/2024)
Tin tức hoạt động
Đăng ngày: 24/04/2018 - Lượt xem: 115
Tập huấn nâng cao năng lực quản lý nhà nước về công tác gia đình năm 2018

Sáng ngày 23/4, Ban Chỉ đạo công tác gia đình tỉnh đã tổ chức Hội nghị tập huấn nâng cao năng lực quản lý nhà nước về công tác gia đình năm 2018. Dự Hội nghị có đồng chí Phạm Văn Hiệu, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo công tác gia đình tỉnh; cán bộ theo dõi công tác gia đình các ban, sở, ngành tỉnh; lãnh đạo phòng Văn hóa Thông tin và chuyên viên văn hóa các huyện, thành phố cùng các đại biểu đại diện Ban Chỉ đạo công tác gia đình các xã, phường, thị trấn.

Toàn cảnh Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Phạm Văn Hiệu, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhấn mạnh gia đình là tế bào của xã hội, là nơi duy trì nòi giống, là môi trường quan trọng hình thành, bảo tồn và phát huy văn hóa truyền thống tốt đẹp, ngăn ngừa các tệ nạn xã hội, tạo nguồn nhân lực phục vụ sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tuy nhiên, những thay đổi nhanh chóng về kinh tế - xã hội, quá trình toàn cầu hóa và hội nhập đã và đang ảnh hưởng trực tiếp tới từng gia đình, trong đó đan xen cả yếu tố tích cực và tiêu cực khiến những vấn nạn về hôn nhân - gia đình ngày càng có chiều hướng gia tăng. Thực hiện sự chỉ đạo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, của UBND tỉnh, những năm qua Ban Chỉ đạo công tác gia đình tỉnh đã phối hợp chặt chẽ với các ngành thành viên và UBND các huyện, thành phố tham mưu giúp UBND tỉnh ban hành các văn bản chỉ đạo, xây dựng các kế hoạch và trực tiếp chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, địa phương triển khai, thực hiện các văn bản của Đảng và Nhà nước và của tỉnh về công tác gia đình. Các ban, ngành, đoàn thể và địa phương đã quan tâm chỉ đạo, phối hợp đẩy mạnh tổ chức hoạt động tuyên truyền nâng cao nhận thức của mọi người dân về vai trò của gia đình, triển khai thực hiện công tác gia đình, Luật Hôn nhân và Gia đình, Luật Phòng, chống bạo lực gia đình, Luật Bình đẳng giới và các văn bản liên quan.

Tiếp đó, các đại biểu đã nghe đồng chí Hoa Hữu Vân, nguyên Phó Vụ trưởng Vụ Gia đình, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch giới thiệu, chia sẻ những kỹ năng, nghiệp vụ quản lý nhà nước về công tác gia đình, trọng tâm là các chủ trương, chính sách và văn bản của Trung ương chỉ đạo triển khai thực hiện công tác quản lý nhà nước về gia đình; hướng dẫn xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện các chương trình, kế hoạch, đề án về công tác gia đình; định hướng thông tin, tuyên truyền về gia đình và phòng, chống bạo lực gia đình; hướng dẫn thống kê số liệu về gia đình và phòng, chống bạo lực gia đình.

Thông qua các nội dung được tập huấn, các học viên không chỉ được cập nhật các văn bản mới liên quan đến lĩnh vực công tác gia đình do Trung ương và tỉnh ban hành mà còn hiểu sâu sắc hơn, có thêm kiến thức, kỹ năng để chỉ đạo, tham mưu triển khai, thực hiện công tác gia đình theo chức năng, nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng gia đình ở Hưng Yên no ấm, tiến bộ và hạnh phúc.

Tiêu chí ứng xử chung trong gia đình:

Tôn trọng: Đánh giá đúng mực, coi trọng danh dự, phẩm giá và lợi ích của nhau.
Bình đẳng: Có nghĩa vụ và quyền ngang nhau về mọi mặt trong gia đình.     
Yêu thương: Có tình cảm gắn bó tha thiết, quan tâm chăm sóc nhau.

Chia sẻ: Cùng nhau vun đắp tình cảm, chia sẻ với nhau vui buồn, khó khăn, hoạn nạn.

Tiêu chí ứng xử cụ thể trong gia đình: 

Vợ chồng: chung thủy, tình nghĩa.

Cha mẹ với con, ông bà với cháu: Gương mẫu; Yêu thương.

Con với cha mẹ, cháu với ông bà: Hiếu thảo; Lễ phép. 

Anh, chị, em: Hòa thuận; Chia sẻ.

Nguồn: Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình theo Quyết định số 4843/QĐ-BVHTTDL ngày 08/12/2017 của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch

 

 

TM

 

 

Tin liên quan