KỶ NIỆM 70 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG THỦ ĐÔ (10/10/1954 – 10/10/2024)
Tin tức hoạt động
Đăng ngày: 24/11/2018 - Lượt xem: 92
Trưng bày "Cổ vật Hưng Yên" lần thứ VIII

Ngày 23.11, Bảo tàng tỉnh phối hợp với Câu lạc bộ Cổ ngoạn Phố Hiến, Câu lạc bộ Unesco nghiên cứu, sưu tầm và bảo tồn cổ vật Việt Nam tỉnh Hưng Yên tổ chức khai mạc trưng bày chuyên đề “Cổ vật Hưng Yên” lần thứ VIII năm 2018. Dự lễ khai mạc có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Duy Hưng.

Cắt băng khai mạc trưng bày cổ vật Hưng Yên
Tham gia trưng bày có gần 1000 cổ vật tiêu biểu, đặc sắc bằng các chất liệu như: gốm, sứ, đồng, gỗ…phản ánh nét văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt, trong đó có sự hình thành và phát triển của mảnh đất và con người Hưng Yên. Đây là lần đầu tiên Bảo tàng tỉnh trưng bày, giới thiệu số lượng lớn cổ vật đến với công chúng. 
Các đại biểu thăm quan trưng bày cổ vật
Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Duy Hưng nhấn mạnh, sự kiện trưng bày cổ vật lần này có ý nghĩa quan trọng, đánh dấu hoạt động đầu tiên của Bảo tàng tỉnh tại trụ sở mới và yêu cầu thời gian tới: Bảo tàng tỉnh cần đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học, sưu tầm tài liệu, hiện vật, đổi mới nội dung và hình thức trưng bày thu hút khách thăm quan để Bảo tàng tỉnh trở thành trung tâm tuyên truyền, giáo dục lịch sử và văn hóa truyền thống của mảnh đất và con người Hưng Yên; Bảo tàng tỉnh phối hợp chặt chẽ với các ban, sở, ngành và đơn vị liên quan tiếp tục triển khai các dự án đầu tư trang thiết bị nội thất và trưng bày tại bảo tàng nhằm phát huy hiệu quả, công năng của công trình Bảo tàng mới xây dựng…
 
 
Nhân dịp này, nhiều tập thể, cá nhân đã hiến tặng hiện vật, cổ vật cho Bảo tàng tỉnh. Trưng bày sẽ diễn ra đến hết ngày 27.11.
Nguồn: baohungyen.vn
Tin liên quan