Những tháng cuối năm đã cận kề, để kích cầu mua sắm, các doanh nghiệp vừa chuẩn bị hàng Tết, vừa tăng cường khuyến mại với nhiều chương trình giảm giá sâu để thu hút khách hàng.
Theo đại diện hệ thống bán lẻ WinCommerce (đơn vị vận hành hệ thống siêu thị WinMart và cửa hàng WinMart+/WiN) cho biết, dự kiến nhu cầu tiêu dùng từ nay đến Tết Nguyên đán 2025 tăng khoảng hơn 20% so với các tháng thường trong năm. Hệ thống siêu thị WinMart sẽ tăng cường nguồn cung cho tất cả các nhóm sản phẩm, giúp khách hàng an tâm mua sắm với giá bình ổn.
Để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng, đặc biệt tập trung vào các sản phẩm tươi sống và thực phẩm thiết yếu, chuỗi bán lẻ đã chủ động hợp tác chặt chẽ với các nhà cung cấp, đảm bảo giá cả và nguồn hàng trong hệ thống luôn ổn định.
Để kích cầu thị trường tiêu dùng trong nước, đẩy mạnh hoạt động sản xuất và kinh doanh, góp phần phục hồi kinh tế những tháng cuối năm, Bộ Công Thương tổ chức “Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia 2024 - Vietnam Grand Sale 2024” và dự kiến sẽ được diễn ra từ ngày 2/12 - 31/12/2024 trên phạm vi toàn quốc.
Cùng với Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia, các địa phương cũng tích cực triển khai các giải pháp kích cầu cấp tỉnh, thành phố. Cùng với đó, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) tiếp tục tổ chức Online Friday 2024 từ ngày 25/11 đến ngày 1/12.
Bên cạnh đó, nhằm kích cầu tiêu dùng - mua sắm hàng Việt trên nền tảng TikTok Shop, đại diện của nền tảng này cho biết sẽ tung ra hàng loạt voucher ưu đãi 15 - 20% trong suốt Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam.
Nhiều chương trình giảm giá sâu
Nhằm chia sẻ với người tiêu dùng cũng như kích cầu cuối năm Phó Giám đốc phụ trách Sở Công thương Hà Nội Nguyễn Kiều Oanh cho biết, Sở sẽ tổ chức sự kiện Tháng Khuyến mại Hà Nội với khoảng 800 -1.000 điểm khuyến mại và 50 điểm Vàng khuyến mại. Các doanh nghiệp tham gia chương trình có mức giảm giá từ 30-100% cho các sản phẩm đăng ký tham gia khuyến mại. Đáng chú ý, tháng 11 này tiếp tục diễn ra Sự kiện Hà Nội đêm không ngủ từ ngày 29 - 30/11/2024 (Thứ 6 - Black Friday) trên địa bàn toàn thành phố. Dự kiến chương trình sẽ thu hút khoảng 200 doanh nghiệp, trung tâm thương mại, siêu thị, các chuỗi, cơ sở sản xuất, kinh doanh, trọng tâm tại 5 đến 10 địa điểm siêu thị, trung tâm thương mại lớn hưởng ứng kích hoạt chương trình.
Cũng theo Sở Công Thương Hà Nội, tháng 11 này tiếp tục diễn ra sự kiện Hà Nội đêm không ngủ - Ha Noi Midnight Sale 2024, từ ngày 29/11 đến 30/11/2024 trên địa bàn toàn thành phố, thu hút khoảng 200 DN, trung tâm thương mại, siêu thị, các chuỗi, cơ sở sản xuất, kinh doanh, trọng tâm tại 5 đến 10 địa điểm siêu thị, trung tâm thương mại lớn hưởng ứng kích hoạt chương trình.
Với nhu cầu tiêu dùng trong nước phục hồi, nhưng chưa cao. Kết quả khảo sát tình hình sản xuất, kinh doanh của DN ngành thương mại và dịch vụ cũng phản ánh điều này. Trên 54% số DN cho biết, nhu cầu thị trường trong nước quý III/2024 thấp hơn so với quý trước đó.
Để kích cầu hiệu quả cần có nhiều giải pháp để kích cầu tiêu dùng nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế từ nay đến cuối năm. Trong các giải pháp kích cầu, thì việc giảm thuế giá trị gia tăng có tác động lớn nhất, vì không chỉ có độ phủ tới tất cả người tiêu dùng, mà còn góp phần giảm chi phí đầu vào cho DN, góp thêm phần giảm giá bán sản phẩm hàng hóa, dịch vụ; giúp DN mở rộng hoạt động kinh doanh, tạo việc làm, qua đó tăng thu nhập cho người lao động, tạo điều kiện cho người dân tăng chi tiêu./.
Cơ hội “vàng” kích cầu tiêu dùng
Báo cáo mới nhất của Tổng cục Thống kê cho biết, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 10/2024 ước đạt 545,7 nghìn tỷ đồng, ước tăng 2,4% so với tháng trước và tăng 7,1% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung 10 tháng năm 2024, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước đạt 5.246,2 nghìn tỷ đồng, tăng 8,5% so với cùng kỳ năm trước (cùng kỳ năm 2023 tăng 9,8%).
“Mặc dù tốc độ tăng trưởng thương mại bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 10 tháng chưa đạt được mức như thời kỳ trước đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, xét theo quy mô thương mại bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 10 tháng năm 2024 có mức tăng trưởng khá so với các năm với mức 5.246,2 nghìn tỷ đồng” - Tổng cục Thống kê đánh giá.
Về nhu cầu tiêu dùng trong thời gian tới, các chuyên gia nhận định, từ nay đến cuối năm, tổng mức bán lẻ hàng hóa sẽ có những động lực tăng trưởng mạnh hơn khi diễn ra nhiều sự kiện khuyến mãi tập trung quy mô lớn nhất trong năm...
Nắm bắt cơ hội này, thực hiện hoạt động kích cầu tiêu dùng mua sắm thời điểm cuối năm, các hệ thống siêu thị đồng loạt tổ chức các chương trình giảm giá, khuyến mại quy mô lớn. Đặc biệt, trong phạm vi toàn quốc Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất Việt Nam - Online Friday 2024 sẽ chính thức quay trở lại với chuỗi hoạt động hấp dẫn và khuyến mãi khủng.
Đại diện Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương) cho biết, sự kiện năm nay, với chuỗi hoạt động trải dài từ ngày 25/11 đến ngày 1/12, sẽ tiếp tục đem đến không gian trải nghiệm trực tuyến sống động, giúp người tiêu dùng tiếp cận dễ dàng với các sản phẩm Việt chất lượng cao./.
Nguồn: https://tuyengiao.vn/