KỶ NIỆM 70 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG THỦ ĐÔ (10/10/1954 – 10/10/2024)
Tin tức hoạt động
Đăng ngày: 27/04/2015 - Lượt xem: 76
Câu lạc bộ Cổ ngoạn Phố Hiến triển lãm cổ vật

Chào mừng sự kiện Khu Di tích lịch sử và kiến trúc nghệ thuật Phố Hiến, thành phố Hưng Yên đón Bằng công nhận di tích quốc gia đặc biệt và khai mạc Lễ hội dân gian Phố Hiến 2015, từ ngày 24 -26/4/2015,Câu lạc bộ Cổ ngoạn Phố Hiến đã tổ chức triển lãm cổ vật  tại Nhà thư viện tỉnh Hưng Yên.

Hoạt động Trưng bày - Giao lưu - Đấu giá cổ vật có sự tham gia của gần 40 hội viên câu lạc bộ và nhiều đại biểu, khách mời, các nhà sưu tập cổ vật trong và ngoài tỉnh cùng những người yêu cổ vật và văn hóa truyền thống tại địa phương.

Hơn 300 hiện vật sẽ được trưng bày, chủ yếu vào đồ gốm sứ Trung Hoa thế kỷ XVIII, XIX và đồ ký kiểu nhà Nguyễn, được các vua quan triều Nguyễn đặt từ Trung Quốc trong thế kỷ XVIII, XIX. Các hiện vật tập trung vào đồ sinh hoạt như bát đĩa, nai, nậm, các bộ đồ uống trà… với mảng đồ màu xanh, trắng chiếm chủ đạo. Các hiện vật được trang trí hoa văn phong phú, tinh xảo với nhiều mẫu hoa lá, hình cá, rồng, tôm hùm…

Trong cuộc trưng bày, nhiều món đồ độc đáo đã được đưa ra bán đấu giá. Ở bên ngoài phòng trưng bày sẽ có các quầy bày bán cổ vật với nhiều hình dáng, chất liệu, niên đại khác.

Được biết, CLB Cổ ngoạn Phố Hiến ra đời đã được ba năm. Thời gian qua, CLB đã tham gia các triển lãm cổ vật tại Hải Dương, Nam Định, Hải Phòng, Bắc Ninh…. Hàng năm, CLB đều quyên góp ủng hộ nạn nhân chất độc da cam/điôxin của tỉnh. Đây là cuộc trưng bày lần thứ ba sau lần đầu ra mắt và lần thứ hai tại Bảo tàng tỉnh.

Dưới đây là một số hình ảnh cổ vật được trung bày, giao lưu, đấu giá tại triển lãm:

\

Ngọc Sáng

 

 

Tin liên quan