KỶ NIỆM 70 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG THỦ ĐÔ (10/10/1954 – 10/10/2024)
Tin tức hoạt động
Đăng ngày: 18/03/2015 - Lượt xem: 83
Hội thi "Gia đình trẻ hạnh phúc" năm 2015

Hưởng ứng ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3, nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân đối với công tác gia đình, giữ gìn gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc; đồng thời tạo sân chơi lành mạnh, phát triển khả năng gắn kết  giữa các thành viên trong gia đình, tiếp tục giữ gìn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống, sáng ngày 18/3, tại Nhà văn hóa trung tâm tỉnh, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hưng Yên đã tổ chức hội thi "Gia đình trẻ hạnh phúc” năm 2015, với chủ đề “Xây dựng nhân cách người Việt Nam từ giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình”.

Một tiết mục tại Hội thi “Gia đình trẻ hạnh phúc”

Tham dự hội thi có 10 gia đình đại diện cho các gia đình của 10 huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh. Đây là các gia đình tiêu biểu, hạnh  phúc, gương mẫu, nuôi dạy con tốt, tích cực tham gia công tác xã hội, đạt danh hiệu gia đình văn hóa năm 2014. Với hình thức sân khấu hóa, mỗi gia đình tham gia dự thi phải trải qua 3 phần: thi giới thiệu về gia đình và những nét đẹp độc đáo, đặc trưng văn hóa của quê hương, địa phương nơi gia đình sinh sống; thi kiến thức, kỹ năng (bốc thăm trả lời câu hỏi của Ban Giám khảo) về những chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác gia đình và kiến thức, kỹ năng về xây dựng gia đình hạnh phúc; thi năng khiếu mỗi gia đình lựa chọn 01 tiết mục hát, múa, chơi nhạc cụ, kể chuyện, đọc thơ, tiểu phẩm…  liên quan đến chủ đề hạnh phúc gia đình. Thời gian của 3 phần thi không quá 20 phút.

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho gia đình anh Nguyễn Văn Phúc và chị Đặng Thị Thủy thôn Trương Xá, xã Toàn Thắng, Kim Động; trao 2 giải nhì cho các gia đình đến từ huyện Tiên Lữ và huyện Yên Mỹ; trao 7 giải ba cho các gia đình đến từ các huyện Ân Thi, Khoái Châu, Văn Lâm, Văn Giang, Phù Cừ, Mỹ Hào và thành phố Hưng Yên.

Ngọc Sáng

 

 

Tin liên quan