KỶ NIỆM 70 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG THỦ ĐÔ (10/10/1954 – 10/10/2024)
Tin tức hoạt động
Đăng ngày: 20/07/2015 - Lượt xem: 90
Hưng Yên đạt 2 huy chương bạc tại Hội thi "Giai điệu tuổi hồng" toàn quốc lần thứ XI - 2015

Từ ngày 11 – 16/7/2015, Bộ Giáo dục – Đào tạo phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, UBND Thành phố Đà Nẵng tổ chức Hội thi "Giai điệu tuổi hồng" toàn quốc lần thứ XI-2015.

Ban tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đoàn dự hội thi (ảnh internet)

Với chủ đề "Học sinh tích cực, học tập tốt, rèn luyện tốt", hội thi năm nay có gần 150 tiết mục gồm: tốp ca, song ca, đơn ca, múa do các em học sinh bậc THPT, THCS đến từ 24 tỉnh thành trong cả nước biểu diễn. Các chương trình, tiết mục mà các đoàn mang đến hội thi mang đậm nét văn hóa dân tộc, khai thác các làn điệu dân ca đặc trưng của các vùng miền như: hát múa đồng dao, ca trù, chầu văn, mô phỏng các trò chơi, trò diễn dân gian..., phù hợp với lứa tuổi học sinh phổ thông.

Đây là hội thi dành cho học sinh phổ thông trên toàn quốc, được Bộ GD&ĐT tổ chức định kỳ hai năm một lần nhằm tăng cường giáo dục thẩm mỹ, giáo dục tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, góp phần giáo dục toàn diện cho học sinh phổ thông, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong các nhà trường.

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã tặng 25 huy chương Vàng, 35 huy chương Bạc và 40 giải Ba cho các tiết mục; tặng 01 giải Nhất, 03 giải Nhì và 05 giải Ba toàn đoàn cho các đơn vị tham gia Hội thi đến từ các tỉnh thành phố trong cả nước.

Ngành Giáo dục – Đào tạo tỉnh Hưng Yên lựa chọn 3 tiết mục xuất sắc của các em học sinh các trường THCS trên địa bàn tỉnh tham gia Hội thi. Kết quả, tiết mục hát ca trù và hát chầu văn được Ban Tổ chức Hội thi trao 2 huy chương bạc; tiết mục đánh đàn bầu được trao huy chương đồng. Ngoài ra, Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng Bằng khen toàn đoàn: “Đã có thành tích xuất sắc trong Hội thi lần thứ XI-2015”.

CTV

Tin liên quan