KỶ NIỆM 70 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG THỦ ĐÔ (10/10/1954 – 10/10/2024)
Tin tức hoạt động
Đăng ngày: 26/01/2015 - Lượt xem: 88
Kim Động: Toàn huyện có 137 câu lạc bộ thể dục thể thao

Để có sân chơi thể dục, thể thao đáp ứng nhu cầu rèn luyện, nâng cao sức khỏe, đời sống văn hóa, tinh thần cho nhân dân, thời gian qua, huyện Kim Động đã quan tâm đầu tư xây dựng, sửa chữa, nâng cấp sân vận động thể dục, thể thao huyện với diện tích 8000m2; hỗ trợ gần 300 triệu đồng cải tạo, sửa chữa bể bơi của xã Nhân La.

Chỉ đạo các xã, thị trấn đẩy mạnh công tác xây dựng, quy hoạch sân vận động. Đến nay, 17/17 xã, thị trấn đã có sân và quy hoạch sân vận động; 81/81 làng có sân, bãi và quy hoạch điểm tập luyện thể dục, thể thao. Ngoài việc dành kinh phí nhà nước, các xã, thị trấn đã đẩy mạnh công tác xã hội hóa, huy động sự đóng góp của các đơn vị, tổ chức, cá nhân trên địa bàn để xây dựng, cải tạo nơi tổ chức hoạt động thể dục thể thao, xây dựng mới câu lạc bộ thể dục, thể thao. Tiêu biểu, như thôn Tiên Cầu (xã Hiệp Cường) huy động được 350 triệu, thôn Tam Đa (xã Đức Hợp) huy động được 200 triệu.
Đồng thời, hằng năm, huyện đã phát động trên 20 giải thi đấu, giao hữu cấp huyện và khuyến khích các địa phương xã, thị trấn tổ chức nhiều môn thể thao dân tộc, dân gian nhân các ngày lễ, ngày kỷ niệm của đất nước, của địa phương. Từ đó, phong trào thể dục, thể thao quần chúng theo gương Bác Hồ vĩ đại tiếp tục được phát triển. Đến nay, 98,5% học sinh 3 cấp học đã tham dự tiêu chuẩn rèn luyện thân thể; 100% số xã, thị trấn có người tham gia đi bộ; 25% số người thường xuyên luyện tập thể dục, thể thao; 11% gia đình thể thao. Toàn huyện có 137 câu lạc bộ thể dục, thể thao, thu hút đông đảo cán bộ, viên chức và nhân dân tham gia. Hoạt động thể dục, thể thao trong lực lượng vũ trang được đẩy mạnh với nhiều hình thức phong phú. 100% cán bộ, chiến sĩ duy trì việc tập luyện thể dục, thể thao thường xuyên và trên 95% chiến sĩ đạt tiêu chuẩn rèn luyện thân thể theo quy định. Bên cạnh chủ trương phát triển đa dạng nhiều môn thể thao, huyện đã chú trọng vào đào tạo các vận động viên mũi nhọn. Từ 2012 đến nay, các đội tuyển của huyện đi thi tham dự các giải do tỉnh tổ chức đạt trên 60 huy chương các loại, trong đó có 15 huy chương vàng, 20 huy chương bạc…

HC

Tin liên quan