KỶ NIỆM 70 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG THỦ ĐÔ (10/10/1954 – 10/10/2024)
Tin tức hoạt động
Đăng ngày: 22/02/2016 - Lượt xem: 85
Ngày Thơ Việt Nam lần thứ XIV tỉnh Hưng Yên

Ngày 18/2/2016, tại Hội trường trụ sở Hội VHNT Hưng Yên, Ban Chấp hành Hội VHNT Hưng Yên tổ chức Ngày Thơ Việt Nam lần thứ XIV. Đồng chí Trần Thị Thanh Thủy, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội VHNT Hưng Yên dự và chỉ đạo Ngày Thơ. Dự Ngày thơ còn có Anh hùng Lao động, Trung tướng, nhà văn Hữu Ước; các đồng chí lãnh đạo đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, UB MTTQVN tỉnh, Sở VHTTDL, Sở TTTT tỉnh , một số cơ quan, đơn vị trong tỉnh cùng đông đảo các nhà thơ, văn nghệ sỹ, người yêu thơ trên địa bàn tỉnh.

Các đồng chí lãnh đạo làm lễ dâng hương tại Ngày thơ VN lần thứ XIV
 

Năm 2008, được sự đồng ý của Ban Tuyên giáo Trung ương, Hội Nhà văn Việt Nam đã lấy ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng tác bài thơ Nguyên Tiêu năm 1948 để tổ chức Ngày thơ Việt Nam lần đầu tiên. Kể từ đó, Ngày Thơ hàng năm đã trở thành một ngày hội nhằm tôn vinh thành tựu thơ ca, ngày hội chung của những người yêu thơ hướng tới "Chân, thiện, mỹ”. Cùng với Hội nhà văn Việt Nam và các Hội VHNT trong cả nước, nhân dịp Tết Nguyên tiêu năm nay, Hội VHNT Hưng Yên tổ chức Ngày Thơ Việt Nam lần thứ XIV với chủ đề “Mừng xuân, mừng Đảng”.

Đồng chí Trần Thị Thanh Thủy, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội VHNT tỉnh đánh trống khai hội Ngày thơ VN tỉnh Hưng Yên năm 2016
 

Phát biểu khai mạc và chỉ đạo Ngày Thơ, đồng chí Trần Thị Thanh Thủy, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội VHNT đã nêu bật ý nghĩa của thơ ca trong đời sống văn hóa. Đồng thời nhấn mạnh, trong suốt chiều dài lịch sử của dân tộc, thơ ca luôn đồng hành với dân tộc, cùng dân tộc vượt qua những thăng trầm để xây dựng và bảo vệ đất nước. Là vùng quê giàu truyền thống văn hiến, Hưng Yên đóng góp cho nền văn hóa của dân tộc nhiều nhà văn hóa lớn. Trong những danh nhân văn hóa là người Hưng Yên, có nhiều vị là thi sĩ, nhiều vị là nhà quân sự, nhà chính trị chỉ lấy thơ làm công cụ để thể hiện chí khí, bản lĩnh nhưng tác phẩm của họ lại sống mãi với thời gian. Với tư cách là nhà thơ, các danh nhân Hưng Yên đã góp phần làm nên diện mạo, bản sắc văn hóa châu thổ sông Hồng; diện mạo, bản sắc văn hóa, con người Hưng Yên. Những tên tuổi như Phạm Ngũ Lão, Đoàn Thị Điểm, Chu Mạnh Trinh… mãi là những ngôi sao sáng trên bầu trời văn học của nước nhà.

Đồng chí Trần Thị Thanh Thủy, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội VHNT tỉnh phát biểu chỉ đạo tại Ngày thơ
 

Sau Lễ dâng hương và màn trống Khai mạc Ngày thơ, đại biểu và người yêu thơ đã được chìm đắm trong không khí thơ ca với các tác phẩm của các nhà thơ trong và ngoài tỉnh. Đặc biệt, các khán giả yêu thơ đã được giao lưu với Anh hùng Lao động, Thiếu tướng, nhà văn Hữu Ước; được nghe các nhà thơ thổ lộ tâm tư và trực tiếp trình bày tác phẩm của chính mình.

Anh hùng Lao động, Trung tướng, nhà văn Hữu Ước giao lưu tại Ngày thơ Việt Nam tỉnh Hưng Yên
 

Dưới đây là một số hình ảnh được ghi lại trong Ngày Thơ Việt Nam lần thứ XIV tỉnh Hưng Yên:

 

PV

Tin liên quan