KỶ NIỆM 70 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG THỦ ĐÔ (10/10/1954 – 10/10/2024)
Tin tức hoạt động
Đăng ngày: 09/10/2015 - Lượt xem: 112
Phát động cuộc thi Kể chuyện bằng hình ảnh “Con gái thật tuyệt”

Hưởng ứng cuộc thi Kể chuyện bằng hình ảnh “Con gái thật tuyệt” trên mạng xã hội do Tổng cục Dân số-Kế hoạch hóa gia đình phối hợp với Qũy Dân số Liên Hợp Quốc phát động, Chi cục Dân số-Kế hoạch hóa gia đình tỉnh Hưng Yên tổ chức phát động cuộc thi rộng rãi trên địa bàn tỉnh.

Với thông điệp “Con gái thật tuyệt, con luôn là niềm tự hào của cha mẹ”, cuộc thi dành cho mọi công dân Việt Nam đang sống và làm việc tại Việt Nam và nước ngoài; cá nhân hoặc tập thể, không phân biệt dân tộc, độ tuổi, giới tính, ngành nghề. Bài dự thi là những ý tưởng sáng tạo thuộc bản quyền của người dự thi và thể hiện dưới dạng kể chuyện bằng hình ảnh. Bài thi cần chuyền tải được ý nghĩa về giá trị của con gái; khẳng định được con gái cũng làm được những gì con trai làm nếu được chăm sóc, nuôi dưỡng và tạo điều kiện để có được cơ hội giáo dục, phát triển như con trai thông qua câu chuyện thực tế dưới nhiều góc nhìn khác nhau của tác giả về vai trò, giá trị của con gái đã đem lại cho gia đình và xã hội trong cuộc sống thường ngày. Tác phẩm dự thi có tiêu đề rõ ràng; nội dung bao gồm 2 phần viết và hình ảnh: phần viết bằng tiếng Việt, có dấu, fond Unicode, không quá 300 chữ và phần ảnh là ảnh kỹ thuật số có dung lượng mỗi ảnh không thấp hơn 2Mb, kích thước tối thiểu 1024 x 768px. Mỗi tác giả dự thi được tham dự tối đa 3 tác phẩm; có hai hình thức tham gia: đăng tải trên facebook hợp lệ hoặc gửi vào hòm thư congaithattuyet@cpcs.vn.

Thời gian gửi bài dự thi và tính bình chọn từ ngày 01/10 đến 30/11/2015. Ban Tổ chức sẽ công bố giải thưởng vào đầu tháng 12/2015 với cơ cấu giải: 01 giải nhất, 01 giải nhì, 02 giải ba và 06 giải khuyến khích dành cho các tác giả đoạt giải; 01 giải nhất, 01 giải nhì, 02 giải ba và 06 giải khuyến khích dành cho Chi cục Dân số-Kế hoạch hóa gia đình tỉnh, thành phố có nhiều bài dự thi.

Cuộc thi sẽ góp phần nâng cao nhận thức và thay đổi thái độ của cộng đồng về vai trò và giá trị của con gái trong gia đình và xã hội, đặc biệt là các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ; nam, nữ thanh niên, vị thành niên. Đồng thời, thúc đẩy trách nhiệm của cá nhân, cộng đồng, các tổ chức và xã hội chung tay giải quyết vấn đề mất cân bằng giới tính khi sinh-một vấn đề cản trở sự phát triển kinh tế-xã hội của quốc gia và ảnh hưởng tới cuộc sống của phụ nữ, nam giới, gia đình và cộng đồng.

Hữu Chất

Tin liên quan